Mẹo giúp bạn tối đa hóa doanh số bán hàng

Chúng tôi đã tạo chương trình Top Shops của Daisantiles để kỷ niệm và trao thưởng cho các nhà sản xuất (nhà cung cấp) được xếp hạng hàng đầu, được đánh giá cao và đáng tin cậy nhất của chúng tôi. Thực hiện các bước để giành được huy hiệu Top Shops sẽ giúp các nhà bán lẻ tự tin mua sắm thương hiệu của bạn trên Daisantiles. Truy cập trang Top Shops trong cổng thông tin thương hiệu của bạn để xem bạn đã đạt được các tiêu chí nào nhé!

Tôi sẽ nhận được gì với tư cách là Top Shop trên Daisantiles?

Là một trong những Top Shop, bạn sẽ mở khóa các phần thưởng bao gồm:

  • Huy hiệu "Top Shop" độc quyền: Các nhà bán lẻ có nhiều khả năng đặt hàng mở đầu với các nhà cung cấp trong Top Shops hơn vì huy hiệu Top Shop giúp họ tự tin dùng thử sản phẩm mới.
  • Nhiều cách khác để nổi bật với các nhà bán lẻ: Huy hiệu Top Shop của bạn giúp phân biệt thương hiệu của bạn trong kết quả tìm kiếm cũng như các trang danh mục và sản phẩm. Người mua sắm sẽ biết ngay rằng bạn là thương hiệu được xếp hạng hàng đầu được các nhà bán lẻ tin cậy.
  • Tiếp cận hỗ trợ khách hàng ưu tiên: Để cảm ơn bạn về trải nghiệm khách hàng tuyệt vời mà bạn cung cấp cho các nhà bán lẻ, bạn sẽ nhận được hỗ trợ ưu tiên khi liên hệ với Daisantiles để được hỗ trợ.

Các nhà cung cấp có thể thực hiện các hành động cụ thể trong mỗi quý theo lịch để mở khóa các phần thưởng Top Shop này cho quý tiếp theo. Nếu một nhà cung cấp không đủ điều kiện trở thành Top Shop, họ sẽ không gặp bất kỳ thay đổi nào đối với trải nghiệm Daisantiles của mình và sẽ vẫn đủ điều kiện thực hiện các hành động để đủ điều kiện trong quý tiếp theo.


Chương trình Top Shop hiện có sẵn cho các nhà sản xuất ở Việt Nam nhưng sẽ được mở rộng sang các khu vực khác trong những tháng tới. Chương trình hiện không khả dụng cho các thương hiệu mới sử dụng Daisantiles, nhưng chúng tôi hy vọng trải nghiệm này sẽ khả dụng vào quý 4 năm 2023. Chúng tôi mong muốn được theo dõi tính năng này và kết hợp phản hồi từ cộng đồng của mình khi chúng tôi mở rộng nó trong tương lai.

Làm cách nào tôi có thể đủ điều kiện trở thành Top Shop?

Top Shop là chương trình phần thưởng hàng quý và có 4 tiêu chí bạn phải đáp ứng vào cuối mỗi quý để mở khóa phần thưởng cho quý tiếp theo. Vào ngày cuối cùng của mỗi quý, tính đủ điều kiện của bạn sẽ được tính toán dựa trên việc bạn có đáp ứng các tiêu chí sau hay không:

  1. Kiếm được ít nhất 60 điểm đối với điểm bán hàng của bạn.
  2. Duy trì xếp hạng trung bình từ 4,5 sao trở lên.
  3. Nhận đơn đặt hàng lại từ các nhà bán lẻ đang hoạt động hiện tại của bạn trong quý đủ điều kiện để đáp ứng ngưỡng Tỷ lệ đặt hàng lại của danh mục thị trường của bạn.
  4. Hoàn thành 80% đơn đặt hàng của bạn một cách hoàn hảo. Điều hoàn hảo có nghĩa là các đơn đặt hàng của bạn sẽ được vận chuyển trong vòng 3 ngày kể từ thời gian giao hàng, không có mặt hàng nào bị đặt trước hoặc ngừng cung cấp và không có việc hủy bỏ nào nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Nếu bạn đáp ứng tất cả 4 tiêu chí vào cuối quý, bạn sẽ đạt được trạng thái Top Shop và huy hiệu Top Shop sẽ được thêm vào cửa hàng của bạn trong quý tiếp theo. Nếu bạn không đáp ứng các tiêu chí trong một quý nhất định, đừng lo lắng! Mỗi quý, bạn sẽ có cơ hội đáp ứng 4 tiêu chí để đạt được trạng thái Top Shop.
Lịch trình thay đổi trong các quý là:

  • 1 tháng 1 đến 31 tháng 3
  • 1 tháng 4 đến 30 tháng 6
  • 1 tháng 7 đến 30 tháng 9
  • 1 tháng 10 đến 31 tháng 12

Mỗi ngưỡng điểm kiểm tra là vào lúc 11:59:59 tối theo giờ chuẩn Việt Nam vào các ngày cuối quý ở trên.

Thông tin thêm về tiêu chí chương trình

Mỗi hành động bạn có thể thực hiện để đủ điều kiện trở thành Top Shop là một hành động sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình trên Daisantiles! Chúng tôi đã nghiên cứu các thuộc tính của những người hoạt động hàng đầu để xác định các tiêu chí quan trọng nhất để cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn trên Daisantiles.
Truy cập trang Top Shops trong cổng thông tin thương hiệu của bạn để biết các mẹo cụ thể về cách đáp ứng từng tiêu chí được liệt kê bên dưới.

Điểm bán hàng
Bạn phải kiếm được ít nhất 70 điểm để đáp ứng tiêu chí này. Chúng tôi tính điểm bán hàng của bạn bằng cách cộng các điểm mà bạn kiếm được bằng cách thực hiện các hành động được liệt kê bên dưới. Bạn không cần phải thực hiện tất cả các hành động bên dưới để kiếm được 70 điểm. Bạn có thể chọn những hành động có ý nghĩa nhất đối với doanh nghiệp của mình.

  • [30 điểm] Chạy ít nhất 1 chương trình khuyến mãi
    • Chương trình khuyến mãi phải hoạt động trong các ngày của quý đủ điều kiện hiện tại để được tính vào Điểm bán hàng của bạn cho quý đó.
    • Chương trình khuyến mãi dành riêng cho sản phẩm và toàn cửa hàng đủ điều kiện, nhưng mã khuyến mãi tùy chỉnh thì không.
  • [20 điểm] Thêm sản phẩm mới vào danh mục của bạn
    • Các sản phẩm mới được thêm vào danh mục của bạn phải được xuất bản và còn hàng để được tính vào Điểm bán hàng của bạn.
  • [20 điểm] Đáp ứng ngưỡng danh mục của bạn về số lượng sản phẩm đang hoạt động. Bạn có thể thấy ngưỡng danh mục của nhà cung cấp trong trang Top Shops của mình.
    • Để một sản phẩm được coi là đang hoạt động, sản phẩm đó phải được đăng và còn hàng trong cửa hàng của bạn.
  • [10 điểm] Đặt tối thiểu đơn hàng đầu tiên của bạn thành 2 triệu hoặc thấp hơn
  • [10 điểm] Thêm trung bình 4 video hoặc hình ảnh cho mỗi danh sách sản phẩm
    • Danh sách sản phẩm của bạn không cần phải có 4 video và 4 hình ảnh, chúng tôi cộng số lượng hình ảnh và video lại với nhau cho mỗi danh sách sản phẩm và xác định mức trung bình danh mục của bạn từ đó. Ví dụ: danh sách sản phẩm của bạn có thể có 3 hình ảnh và 1 video để đáp ứng tiêu chí này.
  • [10 điểm] Viết trung bình 300 ký tự cho mỗi mô tả sản phẩm
    • Để dễ dàng xác định mô tả sản phẩm nào không có 300 ký tự, bạn có thể xuất danh sách các sản phẩm đang hoạt động từ tài khoản Daisantiles của mình và xem lại mô tả sản phẩm của mình bằng cách sử dụng dữ liệu xuất đó.

Xếp hạng nhà bán lẻ
Bạn phải có xếp hạng nhà bán lẻ ít nhất 4,7 sao để đáp ứng tiêu chí này. Vào ngày cuối cùng của quý đủ điều kiện, chúng tôi kiểm tra xếp hạng trung bình của tất cả xếp hạng đánh giá nhà bán lẻ mà cửa hàng của bạn từng nhận được trên Daisantiles. Nếu xếp hạng trung bình của bạn ít nhất là 4,7 sao thì bạn sẽ đáp ứng tiêu chí này!

Tỷ lệ đặt hàng lại
Bạn phải đáp ứng ngưỡng Tỷ lệ đặt hàng lại % cho danh mục thị trường của thương hiệu của bạn để đáp ứng tiêu chí này. Tỷ lệ đặt hàng lại đề cập đến % các nhà bán lẻ đang hoạt động hiện tại của bạn đặt hàng lại từ bạn trong quý đủ điều kiện. Vào đầu mỗi quý, chúng tôi tính toán có bao nhiêu nhà bán lẻ đã từng đặt hàng của bạn trên Daisantiles trước ngày bắt đầu của quý. Việc tính toán sẽ chỉ bao gồm các nhà bán lẻ đang hoạt động hiện có. Các nhà bán lẻ không hoạt động hoặc ngừng kinh doanh sẽ bị loại khỏi tổng số này.

Nhà bán lẻ hiện tại là nhà bán lẻ đã đặt hàng với thương hiệu của bạn trên Daisantiles trước ngày bắt đầu của quý đủ điều kiện hiện tại.

Nhà bán lẻ đang hoạt động là nhà bán lẻ đã đặt hàng với bất kỳ thương hiệu nào trên Daisantiles trong vòng một năm qua kể từ ngày bắt đầu của quý đủ điều kiện hiện tại.

Tỷ lệ đặt hàng lại của bạn được tính toán dựa trên số lượng nhà bán lẻ đang hoạt động hiện có đặt hàng lại với bạn trong quý đủ tiêu chuẩn, chứ không phải tổng số đơn đặt hàng mà bạn nhận được là các đơn đặt hàng lại.

Nếu một nhà bán lẻ đặt hàng với thương hiệu của bạn lần đầu tiên và đặt hàng lại trong quý đủ điều kiện, thì nhà bán lẻ này sẽ không được tính vào Tỷ lệ đặt hàng lại của bạn trong quý. Điều này là do nhà bán lẻ không phải là nhà bán lẻ hiện tại, vì họ không đặt hàng với thương hiệu của bạn trước khi bắt đầu quý đủ điều kiện nên không đủ điều kiện để được tính cho quý này.

Làm cách nào để tính toán tôi cần đặt hàng lại bao nhiêu nhà bán lẻ trong quý này để đáp ứng ngưỡng Tỷ lệ đặt hàng lại % từ tài khoản Daisantiles của mình?

Bạn có thể tìm thấy ước tính gần đúng về số lượng nhà bán lẻ bạn sẽ cần đặt hàng lại từ bạn trong quý đủ điều kiện bằng cách sử dụng dữ liệu có sẵn trong CRM, Trình quản lý quan hệ khách hàng, trang Khách hàng , trong tài khoản Daisantiles của bạn.

  1. Điều hướng đến trang Khách hàng của bạn và nhấp vào để xem danh sách các nhà bán lẻ đã từng Đặt hàng với thương hiệu của bạn trên Daisantiles. Trong ví dụ này, chúng ta thấy 536.

  2. Sau đó, chúng tôi có thể áp dụng bộ lọc Đã đặt hàng lần cuối để xem có bao nhiêu nhà bán lẻ đã đặt hàng với bạn trong quý đủ điều kiện hiện tại. Sau khi chúng tôi áp dụng bộ lọc, chúng tôi thấy trong ví dụ này 126 nhà bán lẻ đã đặt hàng cho đến nay trong quý này.

  3. Sau đó, chúng tôi muốn xem có bao nhiêu nhà bán lẻ đó đã đặt hàng với bạn lần đầu tiên trong quý này để tìm ra những nhà bán lẻ nào là nhà bán lẻ mới cho cửa hàng của bạn. Các nhà bán lẻ mới được loại trừ khỏi tổng số nhà bán lẻ đang hoạt động hiện có mà Tỷ lệ đặt hàng lại % của bạn được tính từ đó. Để làm điều đó, chúng tôi sẽ thêm bộ lọc Tổng số đơn đặt hàng Lớn hơn 1.

    Điều này có thể không hoàn hảo vì một nhà bán lẻ có thể đã đặt hàng với bạn lần đầu tiên và đặt hàng lại trong quý này (số lượng đơn đặt hàng lớn hơn 1 nhưng không phải là đơn hàng hiện có nhà bán lẻ được tính vào Tỷ lệ đặt hàng lại), vì vậy bộ lọc này sẽ không loại trừ nhà bán lẻ có trường hợp đó.

    Sau khi áp dụng bộ lọc, chúng tôi thấy rằng 76 nhà bán lẻ hiện có đã đặt hàng trong quý đủ điều kiện này và những nhà bán lẻ đó được tính vào phần trăm Tỷ lệ đặt hàng lại của bạn trong quý này.

Sau khi chúng tôi có tất cả dữ liệu đó, chúng tôi có thể chia nhỏ dữ liệu để tìm Tỷ lệ đặt hàng lại hiện tại của bạn như sau:

  • 126 nhà bán lẻ đã đặt hàng với thương hiệu của bạn trong quý đủ điều kiện hiện tại
  • 76 nhà bán lẻ hiện tại đã đặt hàng với thương hiệu của bạn trong quý đủ điều kiện hiện tại (tổng số đơn đặt hàng >1)
  • 126 - 76 = 50 nhà bán lẻ mới đã đặt hàng với thương hiệu của bạn trong quý đủ điều kiện hiện tại (tổng số đơn đặt hàng <2)
  • 536 nhà bán lẻ đã từng đặt hàng với thương hiệu của bạn trên Daisantiles trừ đi 50 nhà bán lẻ mới = 486 nhà bán lẻ hiện tại (đã đặt hàng với thương hiệu của bạn trước ngày bắt đầu của quý) cho quý đủ tiêu chuẩn hiện tại này
  • 76 nhà bán lẻ hiện có đã đặt hàng lại trong quý đủ điều kiện trong tổng số 486 nhà bán lẻ hiện có cho thương hiệu của bạn = 15,6% Tỷ lệ đặt hàng lại.

Chúng tôi không chia sẻ lịch sử đặt hàng đầy đủ của nhà bán lẻ trên Daisantiles với các thương hiệu, do chính sách quyền riêng tư của chúng tôi, vì vậy phép tính này sẽ cung cấp ước tính về các nhà bán lẻ hiện tại đủ điều kiện cho Tỷ lệ đặt hàng lại cửa hàng hàng đầu của bạn, nhưng nó không bao gồm nhà bán lẻ nào trong số những nhà bán lẻ đó cũng đang hoạt động (đã đặt hàng với bất kỳ thương hiệu nào trên Daisantiles trong vòng 1 năm qua kể từ khi bắt đầu quý đủ điều kiện hiện tại). Tổng số nhà bán lẻ hiện có đang hoạt động mà Tỷ lệ đặt hàng lại của bạn được tính từ đó sẽ không bao giờ lớn hơn tổng số nhà bán lẻ hiện tại của bạn, phép tính này giúp bạn tìm được ước tính.

Tỷ lệ đặt hàng hoàn hảo

Để đáp ứng tiêu chí Tỷ lệ đơn hàng hoàn hảo, các thương hiệu phải hoàn thành ít nhất 70% đơn hàng của họ một cách hoàn hảo. Một đơn đặt hàng sẽ được coi là "đơn đặt hàng hoàn hảo" nếu đáp ứng tất cả các điều kiện sau:

  • Đơn đặt hàng được vận chuyển trong vòng 3 ngày theo lịch kể từ thời gian giao hàng của bạn
    • Khung thời gian này được tính từ ngày đơn đặt hàng được gửi cho bạn, đến ngày đơn đặt hàng đóng lại dưới dạng Đã vận chuyển trong hệ thống, so với thời gian giao hàng của cửa hàng của bạn vào ngày đặt hàng.
    • Ngày vận chuyển ước tính đã nhập mà thương hiệu thêm vào để chấp nhận đơn đặt hàng, không được xem xét trong phép tính này và sẽ không ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến phép tính này.
  • Đơn đặt hàng không có sản phẩm đặt trước, hết hàng hoặc ngừng sản xuất
  • Đơn hàng không bị hủy vì lý do nằm trong tầm kiểm soát của thương hiệu

Nếu bạn thay đổi thời gian giao hàng trong quý đủ điều kiện, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến trạng thái “hoàn hảo” của các đơn hàng bạn đã thực hiện. Thời gian dẫn mới sẽ chỉ được áp dụng cho các đơn đặt hàng mới.