Gạch bông - Lựa chọn hoàn hảo cho trang trí nội thất
Gạch bông - Lựa chọn hoàn hảo cho trang trí nội thất

Gạch bông là loại gạch đang được ưa chuộng trong việc trang trí nội thất nhà ở. Với đặc tính khá độc đáo và đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và kích thước, gạch bông là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tạo ra một không gian sống đẹp và ấn tượng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về gạch bông và tại sao nó lại là lựa chọn tốt cho trang trí nội thất.

1. Giới thiệu về gạch bông

1.1 Khái niệm gạch bông 

Gạch bông hay gạch hoa hay gạch đá hoa là loại vật liệu ốp lát được tạo thành từ xi măng, bột đá, cát, bột màu và một số phụ gia bê tông dùng để trang trí trong kiến trúc. Khác với gạch men, gạch bông là loại gạch không nung thân thiện môi trường & có độ bền lên đến hàng trăm năm. Gạch bông được sử dụng tại Việt Nam từ những năm thực dân Pháp đô hộ nước ta. Các công trình sử dụng gạch bông Pháp vẫn còn hiện hữu tại những công trình cổ mà Pháp để lại ở các thành phố Hà Nội, Huế, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh... và nhiều công trình tôn giáo do người Pháp xây dựng.

Gạch bông được sử dụng tại Việt Nam từ những năm thực dân Pháp

1.2 Ưu điểm của gạch bông

Gạch bông là vật liệu thân thiện với môi trường. Gạch bông và lớp màu trên bề mặt đều được làm từ vật liệu tự nhiên. Hơn nữa, do không phải nung khi sản xuất tức là không đốt cháy nhiên liệu để chế tạo thành phẩm nên ít tác động đến môi trường.

Những ưu điểm của gạch bông 

Gạch bông có khả năng chống ăn mòn tốt, có bề mặt cứng, chúng thậm chí còn tồn tại lâu hơn nhiều loại gạch khác, kể cả gạch men. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về vết bẩn hoặc vết trầy xước miễn là gạch được ốp lát và bảo trì đúng cách.

Gạch bông có thể được vệ sinh sạch sẽ một cách dễ dàngKhi đã ốp lát cẩn thận và được quét chất chống thấm thì gạch bông rất dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần lau và thỉnh thoảng quét lại chất chống thấm theo yêu cầu.

Khả năng cách nhiệt tốt là một đặc điểm vô cùng hữu ích. Khi lát nền bằng gạch bông sẽ giúp bạn giảm được chi phí điện do chúng có thể giúp ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Quá trình ốp lát gạch bông rất dễ dàng và nhanh chóng. Khi ốp gạch bông, bạn phải dành chút thời gian để chờ cho lớp vữa và chất chống thấm được khô.

Đa dạng mẫu thiết kế, màu sắc để lựa chọnGạch bông có thể được kết hợp để tạo ra một mẫu hình độc đáo. Ngoài ra, do các nhà sản xuất có thể sản xuất các lô gạch nhỏ, bạn có thể đặt mẫu gạch với thiết kế, màu sắc cho riêng mình.

Gạch bông đa dạng màu sắc để lựa chọn

2. Lợi ích của việc sử dụng gạch bông cho trang trí nội thất

2.1 Tạo ra một không gian sống đẹp mắt và ấn tượng

Gạch bông mang đến một không gian mở, tô điểm cho không gian thêm ấn tượng và nổi bật hơn nhờ vẻ đẹp của những chi tiết trên từng viên gạch. Do đó gạch bông giúp tăng tính thẩm mỹ và giá trị của những ngôi nhà.

Gạch bông tạo ra một không gian sống đẹp mắt và ấn tượng

2.2 Sử dụng cho tất cả không gian chức năng trong nhà

Nếu so với các loại vật liệu lát nền cải tiến, gạch ốp lát này với tuổi đời cao rõ ràng có nhiều điểm khó so bì thế nhưng, gạch bông lại được đánh giá nhỉnh hơn ở khả năng thích nghi với mọi không gian chức năng trong nhà. Khác với các loại vật liệu lát nền như gạch men, gạch porcelain thì gạch bông với khả năng chống trơn trượt, chống ố vàng hiệu quả. Gạch bông lát nền ở bất cứ đâu đều dễ dàng đem lại sự nổi bật cho không gian. Từ phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, nhà tắm, sân vườn. sản phẩm đều có thể hài hòa một cách đáng ngạc nhiên. Với các khu vực thường xuyên lắm bẩn, ẩm ướt như nhà bếp, nhà tắm thì chọn gạch trang trí này để lát chính là giải pháp. Với vật liệu này, gia chủ không lo té ngã và chẳng mất công lau chùi bảo dưỡng như các vật liệu ốp lát cao cấp khác. Chưa kể, vẻ đẹp cổ điển phối trộn hiện đại sẽ đem đến điểm nhấn đặc sắc cho không gian sống.

Gạch bông sử dụng cho tất cả không gian chức năng trong nhà

2.3 Vật liệu thân thiện với môi trường

So với các loại vật liệu ốp lát cải tiến với dây chuyền công nghệ có thể sản xuất số lượng lớn, dù người thợ có kinh nghiệm lâu đến mấy cũng chỉ có thể làm vài chục viên gạch trong một ngày. Điều này chứng tỏ, gạch bông là loại vật liệu được sản xuất thủ công hoàn toàn, cả gạch và lớp màu đều được làm bằng tay từ các nguyên liệu tự nhiên nên không gây ô nhiễm môi trường. Quy trình sản xuất gạch được đánh giá là thân thiện với môi trường khi không qua nung nguyên liệu để tạo ra thành phẩm như các vật liệu hoàn thiện khác.

Gạch bông - Vật liệu thân thiện với môi trường

2.4 Thi công nhanh chóng, dễ dàng

Khác với các loại gạch khác, việc thi công gạch bông lát nền chỉ mất khoảng thời gian ngắn ngủi. Chờ cho vữa và chất chống thấm khô cũng không mất quá nhiều thời gian của gia chủ. Bề mặt của gạch lát sàn này rất cứng nhờ áp lực nén do đó, khi thi công người thợ không phải quá mất thời gian, công sức như thi công các loại gạch lát nền khác. Quá trình thi công dễ dàng, nhanh chóng đồng nghĩa với việc chi phí thi công rẻ. Đây cũng là vấn đề đáng quan tâm của bất kỳ gia chủ nào khi chọn vật liệu lát nền.

2.5 Khả năng chống mòn của gạch tốt

Với gạch lát nền, khả năng chống mòn là điểm mà các gia chủ rất quan tâm. Với những loại vật liệu chống mòn tốt, tuổi thọ sẽ lâu hơn. Gia chủ cũng vì thế mà tiết kiệm được chi phí sửa chữa, thay mới. Khi sử dụng gạch bông phục vụ cho mục đích lát nền gia chủ không còn phải lo lắng về bề mặt bám bẩn hay trầy xước. Chỉ cần trong giai đoạn thi công gia chủ yêu cầu thợ cẩn thận ốp lát một chút, quét chất chống thấm là bảo dưỡng hoàn hảo bề mặt của nền. Khó tin nhưng nền gạch bông có tuổi thọ cao hơn cả gạch men.

2.6 Khả năng cách nhiệt tốt

Giữ nhiệt độ tốt là lợi ích sử dụng gạch bông lát nền. chính vì vậy mà khi dùng gạch bông, nền nhà sẽ ấm vào mùa lạnh và mát mẻ vào mùa nóng. Nhờ đó, mà nếu sử dụng loại gạch ốp lát này gia đình sẽ cắt giảm được chi phí điện.

2.7 Dễ dàng vệ sinh

Không như nhiều vật liệu lát nền khác, loại gạch trang trí này rất dễ vệ sinh bảo dưỡng. Trong lúc thi công, chỉ cần người thợ cẩn thận và quét thêm chất chống thấm thì việc vệ sinh nền gạch bông không hề quá khó khăn. Sau một thời gian nhất định, các gia chủ có thể quét thêm chất chống thấm để bảo dưỡng nền gạch bông một cách dễ dàng.

2.8 Sử dụng gạch cho nhiều mục đích khác nhau

Giống như bao vật liệu hoàn thiện khác. Ngoài sử dụng gạch bông để lát nền thì còn có thể dùng làm lát các khu vực từ bếp, cầu thang, các đồ nội thất như bàn ghế,… Không chỉ dùng để lát nền, gạch còn được sử dụng như gạch ốp tường các khu vực chức năng khác trong nhà. Gạch bông đang có cuộc chuyển mình ngoạn mục trở thành loại vật liệu lát nền được ưa chuộng nhất hiện nay bởi các lợi ích thiết thực kể trên. Nếu gia chủ đang cần tìm kiếm loại vật liệu hoàn thiện có khả năng ứng dụng cho mọi không gian chức năng trong nhà, thi công dễ dàng, chi phí thấp mà vẫn đem lại tính thẩm mỹ cao thì gạch bông lát nền đích thị là giải pháp tối ưu.

3. Các mẫu gạch bông phổ biến trên thị trường

3.1 Gạch bông vuông (gạch bông cổ điển)

Với sự phát triển rộng rãi của các dòng gạch hiện đại cao cấp, bóng loáng thậm chí có thể “soi gương” được, gạch bông vuông vẫn giữ riêng cho mình một vị trí nhất định trong lòng các chủ nhà. Với hoa văn đơn giản, mộc mạc, gạch bông cổ điển mang lại cho không gian nhà bạn cảm giác ấm cúng, cổ xưa. 

Gạch bông vuông

3.2 Gạch bông lục giác

Ngược lại, đối với các gia chủ đã quá nhàm chán với gạch bông hình chữ nhật, hình vuông thì gạch bông lục giác đã đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ cao, khắt khe của thị hiếu người dùng. Nếu biết cách sử dụng, phối màu khéo léo, chúng sẽ sẽ tạo nên một không gian kiến trúc tràn ngập sức sống, mang dấu ấn cá tính, phong cách độc nhất vô nhị của mỗi chủ nhà.

Gạch bông lục giác

3.3 Gạch bông viền góc

Không như các loại gạch bông khác, gạch bông viền góc không tự đứng một mình để khẳng định cái tôi cá nhân mà thường được kết hợp với các loại gạch khác, khi đó gạch sẽ tạo ra các đường viền bao ngoài các mảng trang trí khác để làm nổi bật lên vẻ đẹp tổng thể. Tuy không được xuất hiện như một nhân vật chính nhưng nó luôn thu hút được mọi ánh nhìn bởi những hoa văn nổi bật liền mạch nhau.

Gạch bông viền góc

3.4 Gạch bông đơn sắc

Đúng như tên gọi của mình, gạch thường xuất hiện với những màu đơn sắc biến đổi từ trắng tới đen. Tuy không làm người khác chú ý về sự loè loẹt hoặc cầu kỳ với những đường nét hoa văn phức tạp nhưng nó lại thu hút mọi người bằng cách mang tới sự trải nghiệm về thế giới màu sắc sống động.

4. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về gạch bông và lý do tại sao nó là một lựa chọn hoàn hảo cho trang trí nội thất. Gạch bông mang đến nhiều lợi ích như đa dạng về màu sắc, độ bền cao, dễ dàng vệ sinh và thiết kế độc đáo. Bạn có thể lựa chọn gạch bông phù hợp với phong cách trang trí, kích thước, màu sắc và vật liệu để tạo ra một không gian sống đẹp và tiện nghi. Nếu bạn đang tìm kiếm một vật liệu trang trí nội thất đa năng, đẹp và bền, gạch bông là một sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy khám phá các mẫu mã và phong cách khác nhau của gạch bông để tạo ra một không gian sống ấn tượng và đẳng cấp. Để không gian sống của các bạn thêm phần sang trọng, quý phái, thoáng mát thì hãy chọn chúng tôi DaisanTiles - Tổng kho phân phối gạch cao cấp. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và những căn hộ phù hợp với bạn nhất.

Đăng nhập để viết bình luận
Gạch trang trí là gì? Top 10 gạch trang trí hot nhất 2023
Gạch trang trí là gì? Top 10 gạch trang trí hot nhất 2023