Tránh ngay những sai lầm khi chọn gạch lát nền

Nếu bạn đang trong quá trình tham khảo và tìm mua gạch lát nền cho ngôi nhà của mình, hãy xem ngay những lưu ý dưới đây để tránh được những sai lầm không đáng có và lựa chọn được mẫu gạch ưng ý, chất lượng cho không gian sống.

1. Chọn gạch sai kích thước cho phòng khách

Chọn khổ gạch phù hợp với phòng khách là một quá trình tưởng chừng dễ dàng nhưng cũng cần phải xem xét kỹ càng. Đối với phòng khách diện tích nhỏ và trung bình, bạn nên chọn gạch khổ 40×40, 50×50, hoặc 30×60. Phòng khách diện tích rộng hơn, nên chọn gạch lát nền có kích thước 60×60, 80×80, hoặc gạch khổ lớn 60×120, 120×120. Vì vậy, tuỳ thuộc vào diện tích căn phòng mà bạn nên lựa chọn loại gạch có kích thước thích hợp.

2. Chọn gạch có hoa văn cầu kỳ cho phòng bếp

Bên cạnh việc kích thước hay màu sắc việc lựa chọn hoạ tiết hoa văn cho phòng bếp cũng là một việc rất cần thiết. Vì phòng bếp thường bài trí rất nhiều đồ dùng nội thất cho nên việc chọn lựa hoa văn quá cầu kì sẽ khiến phòng bếp trở nên rối mắt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch đá có hoạ tiết, hoa văn phong phú. Song mẫu họa tiết gạch đẹp nhất cho phong cách tối giản tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng nên là các mẫu gạch vân đá hoặc vân gỗ.

Hoạ tiết vân đá mang những đường vân đá tự nhiên trên bề mặt, tạo cảm giác sinh động tựa như đá thật. Khi sử dụng mẫu gạch có hoạ tiết đá trang trí phòng khách sẽ giúp cho không gian trở nên tự nhiên và sang trọng hơn. Vì vậy việc lựa chọn hoạ tiết là rất cần thiết nhằm giúp khách hàng có cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng sản phẩm.

3. Chọn gạch trơn bóng cho nhà tắm

Nhiều người thích phong cách hiện đại thường chọn gạch men trơn bóng lát nền nhà tắm. Bởi gạch men bóng dù đẹp cũng dễ gây trơn trượt, không thích hợp sử dụng trong phòng tắm vì sẽ gây tai nạn đối với người sử dụng.

Nền nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước, vì vậy nếu chọn gạch men bóng ở vị trí này sẽ dễ gây trơn trượt, kể cả trẻ em và người lớn tuổi. Vì vậy‚ nhất định phải chọn gạch lát nhà tắm chống trơn cho gia đình mình nhé!

4. Gạch lát nền và gạch lát tường không trùng mạch

Nếu gạch lát nền và gạch lát tường không trùng mạch cũng như không đồng đều sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên rối mắt và thiếu thẩm mỹ. Vì vậy, khi chọn gạch lát nền và gạch ốp tường nên chọn loại gạch có chung kích cỡ và màu sắc để cách mạch khớp với nhau, từ đó tạo nên nét hài hoà và đồng nhất cho không gian sống.

5. Chọn sai gạch khiến cho không gian phòng tắm trở nên rối mắt

Phòng tắm thông thường có diện tích tương đối nhỏ vì vậy việc các bạn chọn gạch lát sàn nhà tắm quá loè loẹt hay nhiều hoạ tiết sẽ làm cho không gian phòng tắm trở nên nhỏ đi rất nhiều.

Bởi thế việc lựa chọn gạch ốp lát càng nhẹ nhàng, càng đơn giản thì càng đẹp. Do đó, nên chọn các mẫu gạch có tông màu trung tính, thiết kế đơn giản cùng hoạ tiết nhẹ nhàng cho không gian này.

6. Chọn gạch quá to hoặc quá nhỏ

Gạch lát nền có kích cỡ quá lớn hoặc quá bé đều không được. Nhất định phải phù hợp với diện tích ngôi nhà, đừng bởi vì loại gạch này được bạn yêu thích mà lại chọn lựa.

Nếu bạn có một căn phòng nhỏ hay vừa mà bạn lại lựa chọn gạch khổ to sẽ làm căn phòng bạn trở nên nhỏ bé. Ngược lại nếu căn phòng của bạn rộng hơn bạn lại chọn gạch khổ nhỏ sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rối mắt. Vậy nên, bạn cần lựa chọn khổ gạch làm sao cho vừa với diện tích ngôi nhà của chính mình.

7. Địa chỉ mua gạch ốp lát chất lượng, giá tốt

Gạch ốp lát hiện đang được bày bán và phân phối rộng khắp trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng bán vật liệu xây dựng hoặc thiết bị vệ sinh. Tuy nhiên, để chọn mua được sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất thị trường thì là điều không phải ai cũng biết. 

Để mua gạch ốp lát, bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm ngay tại Daisantiles. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực gạch ốp lát, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm sử dụng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời nhất:

  • Luôn có những ưu đãi đặc biệt và giá thành tốt nhất dành cho khách hàng đặt với số lượng nhiều. 

  • Hỗ trợ giao hàng toàn quốc đến tận chân các công trình.

  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Hãy liên hệ với Daisantiles qua website daisantiles.vn hoặc gọi đến số Hotline 1800646498 để được tư vấn và nhận được những sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và dịch vụ tốt nhất!



Đăng nhập để viết bình luận
Bí kíp lựa chọn gạch lát nền chống trơn trượt