Sử dụng xi măng để thi công gạch Mosaic bể bơi được không?

Gạch mosaic là loại gạch trang trí được sử dụng phổ biến trong thi công bể bơi. Gạch có nhiều ưu điểm như: độ bền cao, chịu được lực tác động lớn, chống trơn trượt tốt,... Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng có nên sử dụng xi măng để thi công gạch mosaic bể bơi hay không?

Thi công dán gạch mosaic bằng keo chuyên dụng

Daisantiles xin trả lời:

HOÀN TOÀN KHÔNG NÊN DÙNG XI MĂNG ĐỂ THI CÔNG GẠCH MOSAIC BỂ BƠI.

Lý do là:

  • Xi măng là loại vật liệu không có khả năng chống thấm nước. Trong môi trường nước, xi măng sẽ bị rêu mốc, bong tróc, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ của gạch.
  • Xi măng có độ kết dính thấp, không đủ để giữ chắc gạch mosaic trong môi trường nước có áp lực lớn. Gạch dễ bị bong tróc, rơi ra khỏi bề mặt bể bơi.

Vậy thi công gạch mosaic bể bơi như thế nào để tốt nhất?

Để đảm bảo gạch mosaic bể bơi được thi công đúng kỹ thuật, bạn cần sử dụng keo dán gạch chuyên dụng dành cho bể bơi. Keo dán gạch này có khả năng chống thấm nước cao, độ kết dính tốt, giúp giữ chắc gạch trong môi trường nước.

Ảnh minh họa các bước thi công 

Quy trình thi công gạch mosaic bể bơi như sau:

1. Chuẩn bị bề mặt bể bơi

Bề mặt bể bơi cần được vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ,... Sau đó, bạn cần dùng máy chà nhám để tạo độ nhám cho bề mặt, giúp keo dán gạch bám dính tốt hơn.

2. Trộn keo dán gạch

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bạn tiến hành trộn keo dán gạch với nước theo tỷ lệ quy định. Lưu ý, bạn cần khuấy đều keo cho đến khi hỗn hợp đồng nhất, không bị vón cục.

3. Trát keo dán gạch

Dùng bay răng cưa để trát keo dán gạch lên bề mặt bể bơi. Lớp keo dán gạch cần có độ dày khoảng 3 mm.

4. Ốp gạch mosaic

Gắn vỉ gạch mosaic lên bề mặt keo dán gạch. Dùng bàn xoa để ấn nhẹ vỉ gạch sao cho keo dán gạch bám đều xung quanh viền gạch.

5. Vệ sinh gạch mosaic

Sau khi gạch mosaic được ốp xong, bạn cần dùng khăn ướt để vệ sinh sạch keo thừa trên bề mặt gạch.

>>> Xem thêm: Top gạch Mosaic bể bơi cao cấp, chất lượng nhất

Daisantiles – Địa chỉ phân phối gạch gạch mosaic bể bơi chất lượng

Daisantiles là đơn vị chuyên phân phối và thi công gạch mosaic bể bơi uy tín tại Hà Nội. Chúng tôi cung cấp đa dạng các loại gạch mosaic với mẫu mã, kích thước, màu sắc phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Để được tư vấn và báo giá thi công gạch mosaic bể bơi, quý khách vui lòng liên hệ với Daisantiles theo hotline: 1800 6464 98 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

trong Tin tức
Đăng nhập để viết bình luận
Gạch lát nền Ấn Độ - Lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà