Hiểu tìm kiếm và xếp hạng trên Daisantiles

Công cụ tìm kiếm của Daisantiles sử dụng máy học để cung cấp trải nghiệm mua sắm tùy chỉnh cho các nhà bán lẻ của chúng tôi, giúp họ dễ dàng tìm thấy sản phẩm cho cửa hàng của mình. Điều này đảm bảo rằng các thương hiệu của chúng tôi được các nhà bán lẻ phù hợp với sản phẩm của họ nhìn thấy.

Cuối cùng, mục tiêu của thuật toán xếp hạng và tìm kiếm của Daisantiles là giúp các nhà bán lẻ tìm thấy các sản phẩm có liên quan và tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi xem xét hơn 100 yếu tố để xác định cách chúng tôi xếp hạng kết quả tìm kiếm. Điều này giúp chúng tôi tạo ra một danh sách các sản phẩm được cá nhân hóa và duy nhất cho từng nhà bán lẻ. Điều này có nghĩa là nếu bạn tìm kiếm thương hiệu hoặc sản phẩm của riêng mình, kết quả tìm kiếm của bạn sẽ không khớp với những gì nhà bán lẻ sẽ thấy khi họ thực hiện cùng một tìm kiếm. Tất cả các kết quả tìm kiếm được tùy chỉnh cao và thay đổi rất nhiều cho mỗi nhà bán lẻ. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập Tại sao tôi không thể tìm thấy sản phẩm của mình trên kết quả tìm kiếm của Daisantiles.

Những yếu tố nào quyết định cách sản phẩm của tôi được xếp hạng?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá một số yếu tố chính góp phần vào xếp hạng thương hiệu của bạn và cung cấp một số mẹo về cách cải thiện khả năng hiển thị của bạn trên thị trường.

Ngoài ra, xin lưu ý rằng chúng tôi đang liên tục làm việc để cải thiện mô hình xếp hạng của mình nhằm đảm bảo chúng tôi có thể tăng số lượng đơn đặt hàng cho thương hiệu của mình cũng như cung cấp cho các nhà bán lẻ của chúng tôi các đề xuất cho sản phẩm bán chạy nhất tiếp theo của họ. Theo tinh thần đó, chúng tôi thường xuyên thử nghiệm thêm các tính năng mới và xếp hạng sản phẩm của bạn có thể thay đổi. Chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này để bạn có một tài liệu tham khảo tốt cho bất kỳ bản cập nhật nào trong tương lai.

Như đã đề cập ở trên, có ba loại góp phần xếp hạng:

  • Tên, mô tả và danh mục sản phẩm
  • Hoạt động và sự tham gia trước đây của nhà bán lẻ
  • Hiệu suất thương hiệu

Tên, mô tả và danh mục sản phẩm

Trước tiên, chúng tôi đối sánh các cụm từ tìm kiếm mà nhà bán lẻ sử dụng với các từ được sử dụng trong tiêu đề, mô tả, loại sản phẩm và danh mục sản phẩm của bạn. Các kết quả khớp chính xác sẽ tự động được ưu tiên trong bảng xếp hạng và các từ đồng nghĩa hoặc các mục có liên quan sẽ được đưa vào sau các kết quả khớp chính xác. Sau khi xác định các sản phẩm có liên quan trong truy vấn, chúng tôi tiếp tục xếp hạng các sản phẩm dựa trên hai danh mục chung sau đây.

Hoạt động trước đây và sự tham gia của nhà bán lẻ

Mục tiêu của chúng tôi là giúp các nhà bán lẻ tìm được sản phẩm hoàn hảo cho cửa hàng của họ. Để làm điều này, chúng tôi tận dụng thông tin lịch sử về hoạt động và mức độ tương tác của các nhà bán lẻ trên Daisantiles. Chúng tôi xem xét lịch sử tìm kiếm và mua hàng trước đây của nhà bán lẻ, câu trả lời cho các câu đố về sở thích, hành vi điều hướng trên trang web và thậm chí cả các sản phẩm mà các nhà bán lẻ tương tự đã mua.

Chúng tôi càng nghĩ rằng một sản phẩm sẽ được thêm vào giỏ hàng của nhà bán lẻ thì chúng tôi càng xếp hạng sản phẩm đó cao hơn. Kết quả tìm kiếm và các mặt hàng được đề xuất sẽ xuất hiện khác nhau đối với từng nhà bán lẻ vì hành vi của họ là duy nhất.

Hiệu suất thương hiệu

Chúng tôi muốn các nhà bán lẻ có trải nghiệm tích cực khi mua sản phẩm trên Daisantiles và vì vậy chúng tôi nâng cao sản phẩm từ những thương hiệu có sản phẩm chất lượng và hồ sơ theo dõi đã được chứng minh về khả năng đáp ứng và hỗ trợ khách hàng tuyệt vời.

Có một số yếu tố góp phần vào hiệu suất tổng thể của thương hiệu, nhưng một số yếu tố chính mà chúng tôi xem xét bao gồm:

  • Chuyển đổi sản phẩm: Khi các nhà bán lẻ tìm thấy sản phẩm của bạn, họ thường mua chúng
  • Đánh giá đánh giá: Đánh giá tuyệt vời được gửi bởi các nhà bán lẻ
  • Tỷ lệ hoàn trả: Hầu hết các nhà bán lẻ hài lòng với những gì họ nhận được và không trả lại sản phẩm của bạn
  • Hủy đơn hàng: Bạn thực hiện các yêu cầu đơn hàng kịp thời và hiếm khi hủy một vài đơn hàng
  • Thời gian hoàn thành đơn hàng: Bạn thường nhận được các đơn hàng được hoàn thành nhanh chóng chỉ với sự chậm trễ đôi khi

Nói như vậy, chúng tôi hiểu rằng việc đánh giá không tốt, hủy đơn đặt hàng hoặc trả lại sản phẩm không thường xuyên sẽ xảy ra và là một phần bình thường của hoạt động kinh doanh, do đó, một vài hành động tiêu cực có rất ít ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Đối với những hành động này, chúng tôi tính trọng số xếp hạng dựa trên các mẫu chung qua nhiều tuần và nhiều tháng, chứ không dựa trên các hành động riêng lẻ.

Làm cách nào tôi có thể cải thiện thứ hạng của mình?

Dưới đây là một số mẹo về cách bạn có thể cải thiện xếp hạng sản phẩm của mình trên Daisantiles. Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các mẹo này đều tập trung vào việc tăng tỷ lệ bán sản phẩm và tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Điều này là do cách sản phẩm của bạn hoạt động trên Daisantiles là yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định xếp hạng sản phẩm của bạn. Hãy ghi nhớ điều này trong khi bạn khám phá những lời khuyên này!

Cơ hội để cải thiện xếp hạng sản phẩm và thương hiệu của bạn

  • Sử dụng tiêu đề và mô tả sản phẩm ngắn gọn và chi tiết cũng như gắn thẻ các loại sản phẩm chính xác để mô tả sản phẩm của bạn. Bao gồm bất kỳ đặc điểm độc đáo nào về sản phẩm.

Ví dụ: French Vanilla Votive Candles là một tiêu đề hay hơn Vanilla Candles

  • Cung cấp mô tả chi tiết về sản phẩm bao gồm tất cả thông tin liên quan mà bạn cho rằng nhà bán lẻ muốn biết trước khi mua hàng. Bao gồm các từ mô tả chính và các đặc điểm mà bạn muốn làm nổi bật.
  • Duy trì hình ảnh chất lượng cao có độ phân giải cao và mô tả chính xác sản phẩm của bạn. Điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, cuối cùng góp phần vào xếp hạng cao hơn.
  • Tối ưu hóa giá của bạn và chạy các chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút nhiều sự quan tâm hơn đến sản phẩm của bạn.
  • Duy trì mức tối thiểu thấp, ghi nhớ hai yếu tố:

                - Tỷ suất lợi nhuận của bạn

                - Chi phí vận chuyển mà nhà bán lẻ của bạn có thể bị tính phí

Các nhà bán lẻ thường lọc kết quả tìm kiếm theo giá tối thiểu, chúng tôi khuyên bạn nên giữ giá tối thiểu ở mức $200 hoặc thấp hơn cho khách hàng địa phương để đảm bảo sản phẩm của bạn được hiển thị nhiều nhất.

Đối với khách hàng quốc tế, chúng tôi khuyên bạn nên đặt mức tối thiểu khi xem xét các yếu tố như khoảng cách vận chuyển và chi phí vận chuyển để đảm bảo giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho nhà bán lẻ.

Bạn có thể đặt mức tối thiểu đơn hàng cụ thể cho các quốc gia khác nhau bằng cách đánh dấu vào Đặt mức tối thiểu cụ thể cho các quốc gia trong cài đặt cửa hàng của bạn.

  • Áp dụng các công cụ Daisantiles bằng cách sử dụng tiện ích trên trang web của bạn hoặc bằng cách chia sẻ liên kết của bạn với các đối tác bán lẻ hiện có. Điều này có thể tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi của bạn trên Daisantiles, điều này có thể tăng thứ hạng của bạn.
  • Đảm bảo rằng danh mục đầy đủ các sản phẩm của bạn được liệt kê trên Daisantiles. Điều này góp phần mang lại trải nghiệm tích cực cho nhà bán lẻ và có thể tăng chuyển đổi của bạn, điều này có thể nâng cao thứ hạng của bạn.
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao cho các nhà bán lẻ Daisantiles của bạn bằng cách: nhanh chóng trả lời các câu hỏi của khách hàng trong Daisantiles Messenger, giảm thời gian giao hàng và thời gian giao hàng, làm việc với các nhà bán lẻ để giải quyết các đánh giá tiêu cực, hạn chế hủy đơn đặt hàng và cung cấp các sản phẩm chất lượng đến nơi như mong đợi.

Lợi nhuận có ảnh hưởng đến xếp hạng của tôi không?

Daisantiles cung cấp lợi nhuận như một đề xuất giá trị cho các nhà bán lẻ của chúng tôi để khuyến khích họ dùng thử sản phẩm mới và mở rộng hoạt động kinh doanh sang các thương hiệu mới mà không gặp rủi ro. Chúng tôi hiểu rằng các thương hiệu có thể lo ngại về việc những lợi nhuận này ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng sản phẩm tổng thể của họ trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù chúng tôi xem xét tỷ lệ hoàn vốn lịch sử trong hệ thống xếp hạng của mình, nhưng đây chỉ là một trong hơn 100 yếu tố mà chúng tôi xem xét khi xếp hạng kết quả tìm kiếm. Điều đó nói rằng, có một vài lợi nhuận sẽ không có tác động đáng kể đến thứ hạng của bạn. Ngay cả khi tỷ lệ quay lại của một thương hiệu thực sự cao, không có gì đảm bảo thứ hạng của họ sẽ giảm xuống nếu các yếu tố khác cải thiện hoặc bù đắp cho nó. Nói chung, việc có những sản phẩm hoạt động tốt và bán chạy sẽ có tác động lớn nhất đến xếp hạng sản phẩm.

Các mục bị thiếu hoặc bị hư hỏng có ảnh hưởng đến thứ hạng của tôi không?

Chúng tôi hiểu rằng các mặt hàng bị thiếu và hư hỏng đôi khi do các yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của thương hiệu gây ra. Vì vậy, trong khi chúng tôi xem xét các mặt hàng bị thiếu và hư hỏng trong thuật toán xếp hạng của mình, chúng tôi sẽ đánh giá thứ hạng dựa trên các mẫu chung qua nhiều tuần và nhiều tháng. Một vài báo cáo về các mặt hàng bị thiếu hoặc hư hỏng sẽ không có tác động đáng kể đến thứ hạng của bạn.

Việc hủy đơn hàng có ảnh hưởng đến thứ hạng của tôi không?

Có, chúng tôi có xem xét tỷ lệ hủy đơn hàng trong hệ thống xếp hạng của mình. Chúng tôi hiểu rằng việc hủy đôi khi là cần thiết, vì vậy, chúng tôi đánh giá yếu tố này trong xếp hạng của mình dựa trên các mẫu chung trong nhiều tuần và nhiều tháng, chứ không dựa trên các lần hủy riêng lẻ.

Lưu ý rằng tỷ lệ hủy của bạn không bao gồm các đơn đặt hàng bị nhà bán lẻ hủy; tuy nhiên, nó bao gồm các lần hủy mà chúng tôi bắt đầu cho các thương hiệu. Điều này có nghĩa là nếu một thương hiệu liên hệ với nhóm của chúng tôi và muốn chúng tôi thay mặt họ hủy đơn đặt hàng thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến số liệu này.

Xếp hạng đánh giá của tôi ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng của tôi?

Đánh giá là một cách tuyệt vời để bạn xây dựng uy tín của mình trên Daisantiles và thu hút các nhà bán lẻ mới đến với thương hiệu của bạn. Thuật toán tìm kiếm của chúng tôi thưởng cho các thương hiệu duy trì xếp hạng đánh giá tích cực, nhưng việc thỉnh thoảng nhận được đánh giá xấu sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến xếp hạng của bạn.

Nếu bạn nhận được đánh giá tiêu cực, chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ với nhà bán lẻ qua Daisantiles Messenger nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về trải nghiệm của họ. Nếu đạt được sự hiểu biết, nhà bán lẻ có thể chỉnh sửa hoặc xóa đánh giá của họ, điều này có thể giúp ích cho xếp hạng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể trả lời công khai bài đánh giá. Mặc dù làm như vậy sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng của bạn, nhưng nó mang lại cho bạn cơ hội cung cấp thêm ngữ cảnh về bất kỳ vấn đề hoặc thông tin tiêu cực nào đang được nhà bán lẻ báo cáo. Điều này sẽ giúp cung cấp thông tin cho các khách hàng tiềm năng trong tương lai và có thể giúp giảm bớt mọi nghi ngờ mà họ có cũng như cải thiện nhận thức của họ về thương hiệu của bạn.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên liên hệ với các nhà bán lẻ sau khi đơn hàng được hoàn thành để yêu cầu họ đánh giá lại bạn. Điều này có thể giúp tăng xếp hạng đánh giá của bạn, đặc biệt nếu bạn nhắm mục tiêu các nhà bán lẻ thường xuyên đặt hàng từ bạn.

Để biết thêm thông tin về xếp hạng đánh giá, hãy xem bài viết trong Trung tâm trợ giúp của chúng tôi, Xây dựng danh tiếng tích cực thông qua đánh giá.

Tại sao tôi không thấy các sản phẩm của mình khi điều hướng đến danh mục tương ứng?

Khi một nhà bán lẻ chọn một danh mục, chúng tôi tìm nạp 1000 sản phẩm hàng đầu trong danh mục đó, dựa trên mức độ liên quan của văn bản cũng như hoạt động và mức độ tương tác trước đây của nhà bán lẻ trên Daisantiles. Điều này có nghĩa là tất cả các thương hiệu có thể không được liệt kê trong kết quả danh mục, đặc biệt đối với các danh mục phổ biến như “phụ nữ” khi có hơn 1000 sản phẩm trong danh mục. Điều này không có nghĩa là các sản phẩm của thương hiệu của bạn bị loại khỏi danh mục cũng như không bị loại khỏi tất cả các kết quả điều hướng danh mục. Kết quả điều hướng danh mục, tương tự như kết quả tìm kiếm, được tùy chỉnh cao và thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nhà bán lẻ.

Lưu ý rằng logic xếp hạng giống nhau được áp dụng cho cả kết quả tìm kiếm và kết quả điều hướng danh mục, điều này có nghĩa là các mẹo để cải thiện xếp hạng áp dụng cho cả hai. Chúng tôi khuyên bạn nên càng chi tiết càng tốt khi chỉ định các danh mục cho sản phẩm của mình bằng cách sử dụng các danh mục phụ, điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn được hiển thị nhiều hơn khi các nhà bán lẻ tìm kiếm trong các danh mục phụ.

Làm thế nào để thời gian thực hiện ảnh hưởng đến xếp hạng?

Chúng tôi muốn đảm bảo trải nghiệm mua sắm tích cực cho các nhà bán lẻ của mình và do đó, thời gian thực hiện đơn hàng được coi là một yếu tố trong hệ thống xếp hạng của chúng tôi. Chúng tôi khuyến khích các thương hiệu của mình nhanh chóng thực hiện các đơn đặt hàng khi họ có thể; tuy nhiên, chúng tôi biết điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được và do đó, một vài đơn đặt hàng bị trì hoãn sẽ không có tác động đáng kể đến thứ hạng của bạn.