Hiểu trạng thái đơn đặt hàng của bạn

Khi chấp nhận, thực hiện và được thanh toán cho các đơn đặt hàng, bạn sẽ thấy trạng thái của các đơn đặt hàng này thay đổi trong suốt quá trình này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét từng trạng thái cũng như bất kỳ hành động nào bạn có thể cần thực hiện để đảm bảo bạn được thanh toán hợp lý.

Có ba trạng thái khác nhau mà một đơn đặt hàng sẽ chuyển qua:

  • Mới
  • Chưa hoàn thành
  • Hoàn thành

Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể thấy đơn đặt hàng có nhãn "Đã hủy".

Mới

Khi một đơn đặt hàng được đánh dấu là "Mới", điều này cho thấy rằng đơn đặt hàng vẫn chưa được nhóm của bạn xem xét và đang chờ bạn chấp nhận hoặc hủy bỏ:

  • Để chấp nhận đơn đặt hàng: Nhấp vào trang của đơn đặt hàng và chọn ngày giao hàng dự kiến ​​cho gói hàng của bạn. Điều này sẽ tự động thông báo cho nhà bán lẻ rằng đơn đặt hàng của họ đang được xử lý.
  • Để hủy đơn hàng: Bấm vào nút "Hủy đơn hàng" ở phía bên tay phải của trang đơn hàng. Điều này sẽ tự động thông báo cho nhà bán lẻ rằng đơn đặt hàng của họ đã bị hủy và sẽ không được thực hiện.

Đang chờ

Khi một đơn đặt hàng đã được chấp nhận và đang chờ thực hiện, đơn đặt hàng sẽ hiển thị là chưa được thực hiện trên tab đơn đặt hàng. Từ trang thực hiện đơn hàng, các tùy chọn giao hàng sẽ khả dụng. Sau khi bạn nhập thông tin theo dõi, đơn đặt hàng sẽ được đánh dấu là "đã thực hiện".

Xác nhận

Khi thông tin theo dõi đã được nhập cho đơn hàng, đơn hàng sẽ hiển thị là Đã thực hiện.
Xin lưu ý: Các khoản thanh toán cho đơn hàng sẽ được bắt đầu sau khi gói hàng đã được hãng vận chuyển của bạn quét và các mặt hàng đang được vận chuyển. Điều này cũng giúp chúng tôi đảm bảo rằng các nhà bán lẻ nhận được thông báo ngày giao hàng chính xác. Cho đến khi gói hàng được quét bởi hãng vận chuyển, ngày thanh toán của đơn hàng sẽ hiển thị là "Lô hàng đang chờ xử lý".

Đã giao hàng

Khi đơn hàng đã giao thành công thì thông tin sẽ được cập nhật thành đã giao hàng.

Đã hủy

Có hai lý do có thể khiến các đơn đặt hàng ở trạng thái bị hủy. Bạn đã trực tiếp hủy các đơn đặt hàng này hoặc Daisantiles đã thay mặt bạn hủy các đơn đặt hàng này nếu chúng được coi là đã hết hạn.

Daisantiles sẽ tự động hủy các đơn đặt hàng được coi là đã hết hạn, do không hoạt động hoặc chuyển động trong quá trình thực hiện, để đảm bảo các nhà bán lẻ có thể có trải nghiệm vận chuyển tích cực. Việc hủy bỏ này có thể xảy ra vì một số lý do:

  1. Nếu bạn với tư cách là nhà cung cấp không chấp nhận đơn đặt hàng bằng cách nhập ngày giao hàng dự kiến ​​cho đơn đặt hàng mới trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận được.
  2. Nếu thông tin theo dõi chưa được nhập cho một đơn đặt hàng được chấp nhận trong vòng 20 ngày kể từ ngày giao hàng được chỉ định. Điều này áp dụng cho đơn đặt hàng trước và đơn đặt hàng sau .
  3. Nếu nhà bán lẻ yêu cầu ngày giao hàng cụ thể cho đơn hàng và bạn không cung cấp thông tin giao hàng cho đơn hàng trong vòng 20 ngày kể từ ngày đó.

Làm thế nào để điều hướng đơn đặt hàng của bạn?

Chạm vào biểu tượng “Đơn hàng” ở bên trái màn hình để truy cập trang đơn hàng của bạn.

Tìm kiếm đơn hàng

Bạn có thể xem tất cả các đơn đặt hàng của mình từ trang này. Chúng tôi cũng đã xây dựng các công cụ để giúp bạn lọc, tìm và theo dõi các đơn đặt hàng của mình:

  • Lọc theo trạng thái đơn hàng (chưa thực hiện) bằng cách sử dụng các viên thuốc ở bên phải thanh tìm kiếm
  • Tìm theo số thứ tự
  • Đánh dấu vào đơn hàng muốn đánh dấu cho nhóm “Sửa ngày giao hàng”

Xem và thực hiện hành động theo đơn đặt hàng

Nhấn vào bất kỳ đơn hàng nào từ trang Đơn hàng để xem thông tin về nhà bán lẻ, chi tiết đơn hàng, chi tiết giao hàng và sản phẩm nào được bao gồm trong đơn hàng.

Việc phê duyệt và cập nhật đơn hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết từ ứng dụng Daisantiles dành cho các thương hiệu - chỉ cần chạm vào nút “Chấp nhận đơn hàng” ở cuối trang để đặt ngày giao hàng mới nhằm cập nhật đơn hàng.

Bạn cũng có thể hủy đơn hàng từ ứng dụng nếu cần - chạm vào biểu tượng menu dọc trên cùng bên phải để hủy đơn hàng.